Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

cho ý kiến đóng góp gúp tôi hoàn thiện hơn.
cần thêm j
chổ nào chưa ổn
giải quyết như thế nào?

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bac_Phan_Jack_KICM_1079227190.mp3 NGUOI_BAO_HO.jpg Videoplayback.flv Ao_Moi_Ca_Mau__Phi_Nhung.mp3 Hungcuongmailehuyen.jpg Hungcuong.jpg Giaolinh.jpg Duykhanh.jpg Chelinh.jpg Lien_khuc_linh_da_tinh__Nguyen_Hai__Ngoc_Vy__Minh_Hiep__Tai__lyrics__nhac_cho_bai_hat.mp3 100_Le_Tam.flv Khong_Gio_Roi__Nhu_Quynh__Truong_Vu__Tai__lyrics__nhac_cho_bai_hat.mp3 5.jpeg 4.jpeg 3.jpeg 1.jpeg 12_viet_chu_a_dtd.swf Ve_ve_ve.flv Vet3.jpg Banner_Tet.swf

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Menu chức năng 1

    Menu chức năng 2

    Menu chức năng 3

      SKKN

      Wait
      • Begin_button
      • Prev_button
      • Play_button
      • Stop_button
      • Next_button
      • End_button
      • 0 / 0
      • Loading_status
      Nhấn vào đây để tải về
      Báo tài liệu có sai sót
      Nhắn tin cho tác giả
      (Tài liệu chưa được thẩm định)
      Nguồn:
      Người gửi: Trần Công Thạnh (trang riêng)
      Ngày gửi: 16h:50' 13-03-2011
      Dung lượng: 11.0 KB
      Số lượt tải: 3
      Số lượt thích: 0 người
      PHÒNG GD & ĐT DUYÊN HẢI
      TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG TOÀN B


      SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
      TÌM HIỂU MÀU SẮC VÀ CÁCH THỨC SỬ DỤNG MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC
      --------(-------
      Người thực hiện: Trần Công Thạnh
      Tổ: Mĩ Thuật 1
      Năm học: 2010 - 2011

      I/. Lý do viết sáng kiến kinh nghiệm:
      Nhu cầu của xã hội ngày nay là cần những người có phẩm chất, nhân cách của một con người mới XHCN có đạo đức tri thức, sức khoẻ, thẩm mĩ.
      Thẩm mĩ là thông qua bộ môn mĩ thuật giúp các em nhận thức được cái đẹp, sáng tạo ra cái đẹp.
      Đất nước ta những năm về trước do điều kiện chiến tranh, kinh tế nghèo nàn... cho nên chưa chú trọng đến bộ môn mĩ thuật, do đó mà hiện nay khi đề ra mục tiêu giáo dục là đòi hỏi không những giáo dục học sinh có tri thức, có nhân cách đạo đức mà còn đòi hỏi học sinh phải biết đến cái đẹp trong ăn mặc, trong lao động, vui chơi học tập...
      Là một giáo viên mĩ thuật tôi rất mong tìm hiểu thực trạng học tập bộ môn mĩ thuật của học sinh tiểu học đặc biệt là tìm hiểu về thế giới màu sắc và cách sử dụng màu sắc của học sinh tiểu học trong bài vẽ trang trí vì lí do trên nên tôi chọn đề tài này.
      II/. Thực trạng:
      1- Khảo sát tình hình thực tại của lớp.
      Để nhận định đúng hơn tôi đã trực tiếp tham khảo ý kiến của học sinh, đa số các em đều yêu thích bộ môn mĩ thuật, các em thể hiện ở tác phẩm hội hoạ là đường nét hình khối, trong đó màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của tác phẩm.
      Qua tìm hiểu thăm dò ý kiến của học sinh khối 4. Tôi đã làm một trắc nghiệm vui về học tập phân môn trang trí.
      a- Theo em phân môn trang trí trong môn mĩ thuật quan trọng không?
      Có: 33 em 100%
      b- Em có thích học môn trang trí không?
      Rất thích: 33 em 100%
      c- Vì sao em thích học phân môn trang trí?
      Thích học vì được vẽ màu theo ý thích.
      d- Em thích những màu gì khi vẽ trang trí?
      Đỏ, Hồng, Da cam, Vàng, Xanh.
      e- Em vẽ màu đã có nống lạnh chưa?
      Có nống lạnh 10 em. Chưa có nống lạnh 27 em.
      d- Những màu nào là màu nống, những màu nào là màu lạnh?
      Đa số các em đều trả lời được.
      f- Em có hứng thú khi vẽ không?
      Có: 33em 100%.
      Từ những kết quả trên cho thấy các em học sinh tiểu học rất thích học phân môn trang trí, đây là một điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học phân môn này.
      2- Mục đích, ý nghĩa
      a- Mục đích: Với việc tìm hiểu màu sắc và cách sử dụng màu sắc trong trang trí của học sinh tiểu học nhằm thấy được tầm quan trọng của màu sắc trong hội hoạ, hiểu được màu sắc do đâu mà có và sự chuyển biến của màu sắc trong thiên nhiên cũng như tầm quan trọng của màu sắc trong cuộc sống, làm cho cuộc sống vui hơn, đẹp hơn, phong phú hơn. Trong nghệ thuật hội hoạ thì màu sắc chính là ngôn ngữ của hội hoạ, màu sắc nói lên nội dung cũng như cái hồn của tranh làm cho tranh trở nên sống động.Với một giáo viên mĩ thuật việc tìm hiểu đề tài này nhằm có kiến thức đầy đủ hơn và vững vàng hơn về màu sắc, giúp người giáo viên có một tâm thế vững chắc khi đứng trên bục giảng, có tri thức về màu sắc và sự hiểu biết về đời sống, sở thích màu sắc của học sinh tiểu học mới giáo dục thẩm mĩ cho các em đạt hiệu quả cao.
      b- Ý nghĩa: Từ mục đích của đề tài như vậy thì ý nghĩa của việc tìm hiểu đề tài này cũng rất quan trọng. Tìm hiểu đề tài này sẻ góp phần bồi dưỡng cho giáo viên mĩ thuật một kiến thức dồi dào về màu sắc và sự hiểu biết về màu sắc của các em một cách đầy đủ, từ đó người giáo viên có phương pháp giáo dục với bộ môn này.Tìm hiểu đề tài này tạo điều kiện cho người giáo viên hứng thú với nghề nghiệp, hiểu được tâm lí của học sinh đối với môn mĩ thuật đặc biệt là sử dụng màu sắc.
      Nhgiên cứu đề tài này còn để xác định trách nhiệm của người giáo viên trong việc giảng dạy mĩ thuật, nghiên cứu tìm ra những mặt ưu điểm của các em và từ đó có phương pháp giảng dạy phù. Tìm hiểu màu sắc của học sinh thì chúng ta sớm nhận biết tài năng của các em, phát hiện ra những học sinh có năng khiếu và từ đó
       
      Gửi ý kiến

      ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓